“พัชนี เกตุมาลา” ผู้นำรายได้สูงสุดอันดับ 3 คิงส์เฮิร์บ เวิลด์ 1999 “ดิฉันจะทำกับที่นี่ตลอดไป”

การทำธุรกิจเครือข่าย ตอนแรกต้องทำงานหนัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปการเก็บเกี่ยวก็จะออกดอกออกผลให้เราได้เก็บกิน อย่างดิฉันถ้าทำงานแม่บ้าน ตอนนี้ก็ต้องเกษียณ และไม่มีรายได้ แต่กับ คิงส์เฮิร์บ ตอนนี้มีรายได้หลักแสนต่อเดือน”

พัชนี เกตุมาลา ผู้หญิงเก่งที่จบการศึกษาเพียง ป. 4 ผ่านร้อนผ่านหนาวกับการขายแรงงาน ทั้งในไทยและต่างประเทศ เคยลำบากแค่ไหนเธอก็ไม่เคยหวั่น ปัจจุบันกับการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำรายได้สูงสุดอันดับ 3 ของ บริษัท คิงส์เฮิร์บ เวิลด์ 1999 จำกัด ด้วยวัย 65 ปี มีรายได้ต่อเดือนเป็นเงินถึงตัวเลข 6 หลัก ซึ่งชีวิตของเธอทำให้เรารู้ว่า อายุ และการศึกษา ไม่ใช่คำจำกัดความของการทำธุรกิจเครือข่าย และที่ คิงส์เฮิร์บ ไม่ว่าใครก็สำเร็จเหมือนกับเธอได้เช่นเดียวกัน

เธอคนนี้บอกกับเราว่าเป็นคนสมัยเก่า เกิดปี พ.ศ. 2500 จบการศึกษาเพียงประถมศึกษาปีที่ 4 เข้ากรุงเทพฯ มาทำงาน เพราะที่บ้านมีพี่น้องหลายคน ซึ่งสำหรับตัวเธอนั้นมารดาได้ไปฝากยายเลี้ยงที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อเข้ามากรุงเทพฯ ได้มารับจ้างทำงานบ้านโดยพักอยู่ที่บ้านเจ้านาย ตอนวัยรุ่นทำงานมาหลายที่ และได้ไปขายแรงงานที่ต่างประเทศ สุดท้ายได้พบรักกับสามีกลับมาอยู่เมืองไทยมีลูกด้วยกัน 1 คน ซึ่งในตอนแรกที่กลับมานั้นเรียกได้ว่าปากกัดตีนถีบ แต่สามีมีความรู้ และความสามารถ จึงได้ขึ้นเป็นระดับผู้จัดการ ส่วนตัวเธอก็ทำงานทั่วไป รับจ้างเป็นแม่บ้าน ซึ่งทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ช่วยกันเก็บหอมรอมริบ จนมีฐานะดีขึ้นตามลำดับ และการก้าวเข้ามาในวงการธุรกิจเครือข่าย ได้ร่วมธุรกิจกับ คิงส์เฮิร์บ เพราะมีคนมาแนะนำ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้รวมเวลาแล้วกว่า 10 ปี

ตอนแรกคนที่มาแนะนำให้ลองทานผลิตภัณฑ์ก่อน พอทานแล้วรู้สึกดีเลยเข้าไปที่บริษัท เมื่อได้ฟัง ได้เรียนรู้ในเรื่องของแผนการตลาด ก็เลยรู้ว่าบริษัทไม่ใช่แค่ขายสินค้า ถ้าเราทำและบอกต่อในตัวสินค้าที่ดีอยู่แล้ว จะสามารถสร้างรายได้ได้ เลยลงมือทำ และทำเรื่อยมา 10 กว่าปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นงานที่ตอบโจทย์กับดิฉัน และครอบครัวของเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้จะไม่ทำแล้ว รายได้จากคนที่เราแนะนำไปจะมีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ”

ซึ่งในขณะนี้ลูกของเธอเรียนจบปริญญาตรี และได้เข้ามาช่วยประสานงาน ทางด้านโซเชียล จึงทำให้ธุรกิจเดินหน้าไปแบบก้าวกระโดด เพราะทำงานง่ายขึ้น รายได้จึงเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว จากเคยอยู่บ้านหลังเล็ก ก็สามารถซื้อบ้านหลังใหญ่กว่าเดิม และสำคัญที่สุดคือการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำรายได้อันดับ 3 ของ คิงส์เฮิร์บ

“งานตรงนี้ไม่ยาก ถ้าเราเรียนรู้ อย่างแรกจะต้องทำให้เขาเห็นว่าเราทำแล้วได้รายได้จริง คนถึงจะเชื่อและกล้าเดินตามเรา ซึ่งการถ่ายทอดให้คนใต้สายงานของดิฉัน หรือสมาชิกในบริษัท จะใช้วิธีขึ้นเวทีเพื่อพูดให้สมาชิกทุกคนได้ฟังว่า ที่ประสบความสำเร็จได้นั้นเรามีวิธีทำอย่างไร การทำธุรกิจเครือข่าย ตอนแรกต้องทำงานหนัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปการเก็บเกี่ยวก็จะออกดอกออกผลให้เราได้เก็บกิน อย่างดิฉันถ้าทำงานแม่บ้าน ตอนนี้ก็ต้องเกษียณ และไม่มีรายได้ แต่กับ คิงส์เฮิร์บ ตอนนี้มีรายได้หลักแสนต่อเดือน”

สำหรับการทำงานของเธอนั้นในขณะนี้จะทำผ่านโซเชียลเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยดึงทีมงานมา Meeting ทางโทรศัพท์ และ 3 วันในหนึ่งอาทิตย์ก็จะให้ลูกบรรยายให้สมาชิกฟัง ส่วนทัศนคติที่ใช้ในการทำงาน ไม่ว่ากับงานอะไรก็แล้วแต่ จะต้องมุ่งมั่น ขยัน และอดทน สู้ไม่ถอย จึงจะประสบความสำเร็จในแบบที่เธอเป็น

“การร่วมธุรกิจกับ คิงส์เฮิร์บ จะต้องมีความศรัทธาในสินค้า ศรัทธาในบริษัท ที่นี่ ท่านประธาน และรองประธาน เป็นคนดี ไม่ว่าคุณจะมาจากที่ไหน พวกเราคือครอบครัวเดียวกัน ดิฉันจะทำกับที่นี่ตลอดไปไม่เคยคิดเปลี่ยนใจ เพราะแม้เราจะเลิกทำก็ยังส่งต่อให้เป็นมรดกสำหรับลูกได้อีกด้วย”

ดิฉันไม่ได้เป็นคนมีความรู้อะไรมากมาย จบการศึกษาแค่ประถมศึกษาปีที่ 4 ยังสามารถทำและก้าวขึ้นมาได้ในระดับนี้ ขอแค่คุณเชื่อมั่น เรียนรู้ และลงมือทำ ยังไงก็ต้องสำเร็จ เพราะที่ คิงส์เฮิร์บ ทำจริง ได้จริงแน่นอนค่ะ

 

Loading