“คิงส์เฮิร์บ” รุกตลาดออฟไลน์ ชูสินค้าเรือธง “คอลดาต้า” ปั้นยอดโต

 “คิงส์เฮิร์บ” เดินเครื่องลงพื้นที่จัดสัมมนาหัวเมืองใหญ่ หลังภาครัฐเปิดประเทศให้จัดกิจกรรมได้ เตรียมจัดคอร์ส “คนไม่ธรรมดา” เผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจปี 2564 ยอดขาย ลดลง 10% จากวิกฤติโควิด-19 และน้ำท่วม ทำให้กำลังซื้อหด ชี้สินค้าเรือธงผลิตภัณฑ์คอลดาต้า 1 และ คอลดาต้า ซูปเปอร์ทู เป็นแรงเหวี่ยงทำยอดขายกระเตื้องเพิ่มมากขึ้น หลังอธิบดีกรมแพทย์แผนไทยฯ ชี้สามารถสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายได้ เตรียมรื้อกิจกรรม CSR โครงการดูแลผู้ป่วยสำนักงานใหญ่วัชรพลขึ้นใหม่

ผศ.ดร.ปพน ลิ้มธำรงค์กุล ประธานกรรมการ บริษัท คิงส์เฮิร์บ เวิลด์ 1999 จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เข้าสู่ระลอกสองโดยมีสายพันธุ์เดลต้าเข้ามาทำให้กระทบต่อยอดขายของบริษัทลดลงประมาณ 10% เพราะฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทเป็นคนทำงานโรงงาน ประชาชนรากหญ้า และบางส่วนเป็นชาวต่างชาติ เมื่อประเทศปิดโรงงานลดค่าจ้าง หรือมีการเลิกจ้าง ทำให้กลุ่มฐานผู้บริโภคไม่มีกำลังซื้อที่จะมาซื้อผลิตภัณฑ์บริโภคเหมือนในอดีต นอกจากโรคระบาดยังมีภาวะน้ำท่วมที่เข้ามา กระทบหลายจังหวัด พืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ทำให้ยอดขายนั้นตกลงไปซ้ำอีก เพราะผู้บริโภคเริ่มรัดเข็มขัด เพื่อสำรองเงินไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

สำหรับตอนนี้เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายทั้งในเรื่องของสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดน้อยลง ภาครัฐเตรียมแผนที่จะเปิดประเทศ และสถานการณ์น้ำท่วมที่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทำให้ผู้บริโภคเริ่มใช้เงินซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อที่จะดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคิงส์เฮิร์บโชคดีที่มีผลิตภัณฑ์เรือธงที่สามารถออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ โดยอธิบดีกรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก มีผลวิจัยว่าสมุนไพรหลายชนิดสามารถเสริมแกร่งภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19 ได้ หนึ่งในนั้น คือ สมุนไพรพลูคาวหรือคาวตอง โดยคิงส์เฮิร์บมีผลิตภัณฑ์คอลดาต้า 1 และคอลดาต้า ซุปเปอร์ทู ที่มีสารสกัดจากพลูคาว ทำให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้เติบโตเพิ่มขึ้นตามลำดับ และยอดขายในภาวะวิกฤติไม่ลดลงไปมากกว่านี้

หลังจากที่มีการเปิดประเทศทำให้สมาชิกสามารถทำงานแบบออฟไลน์ได้อย่างเต็มที่ เพราะกุญแจแห่งความสำเร็จในการทำธุรกิจขายตรง คือ การทำแบบออฟไลน์ ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทมีการจัดโปรโมชั่นภายใต้ธีม “ด้วยรักและห่วงใย” จากท่านประธานถึงลูก ๆ และสมาชิกทุกคน เป็นการดูแลสมาชิก สร้างรายได้ และการสร้างสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภค และมีการเตรียมความพร้อมที่จะจัดคอร์สฝึกอบรม “คนไม่ธรรมดา” ที่ไม่ได้จัดนานเพราะติดในเรื่องโควิด-19 จะกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในเดือนนี้หรือต้นปีหน้า เพื่อสร้างความชำนาญให้กับสมาชิก นอกจากนี้จะมีการจัดสัมมนาในแต่ละหัวเมืองใหญ่ เพิ่มขึ้นอีกด้วยในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าคิงส์เฮิร์บยังคงยึดหลักการทำธุรกิจในรูปแบบเดิม การดูแลลูกค้า สมาชิก เพื่อช่วยให้นักธุรกิจเกิดความสำเร็จไปพร้อมกับบริษัท แต่สิ่งที่จะทำเพิ่มขึ้น คือ การจัดกิจกรรมตอบแทนคืนกลับสู่สังคมที่บริษัทเคยจัดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้วจะรื้อฟื้นกลับมาจัดใหม่ โครงการดูแลผู้ป่วยสำนักงานใหญ่ วัชรพลเป็นโครงการคืนความสุขให้คุณแม่ผู้เหน็ดเหนื่อยเพื่อลูก ช่วยเด็กที่มีปัญหาทางด้านสมอง หรือเด็กออทิสติก ส่วนโครงการดูแลผู้ป่วยโรคเอดส์วัดพระบาทน้ำพุยังคงทำอยู่อย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 8 ปี

Loading