PR9 ผนึกภาครัฐ-เอกชน เปิดตัว BM9 Plus นวัตกรรมเหรียญทอง Gold Award 3 ปีซ้อน!!

PR9 Corporation เซ็น MOU ความร่วมมือ 3 หน่วยงาน  ประกอบไปด้วย PR9 , ม.มหิด และไมโครอินโนเวต พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ BM9 plus & “Synbiotic” โชว์ศักยภาพอาหารเสริมเทคโนโลยีชีวภาพจากงานวิจัยโดยคนไทยเพื่อคนไทยคว้ารางวัลเหรียญทองระดับโลก โดยในปี 2024 บริษัทคาดว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นประมาณ 150 % มีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 30-50 %

บริษัท พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ไมโครอินโนเวต จำกัด ผลักดันผลงานวิจัยของนักวิจัยจากมหิดล เข้าสู่ขบวนการผลิตเป็นเสริมอาหารสำหรับคนไทย เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรม “BM9 plus” จุลินทรีย์เพื่อชีวิต โดย ต่อยอดการพัฒนาจากผลิตภัณฑ์เดิม BM9 ซึ่งเป็นที่ยอมรับใน ตลาดกลุ่มผู้บริโภคมากว่า 8 ปี โดยครั้งนี้จะเป็นการพัฒนากลุ่มเชื้อจุลินทรีย์ จาก 6 สายพันธุ์ เป็น 11 สายพันธุ์ และ พัฒนา Beta Glucan ให้มีความบริสุทธ์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการดูแลสมดุลของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น สรรพคุณของ “BM9 plus” ตัวใหม่นี้ จะเสริมสุขภาพและปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร ลดโอกาสของการเกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร หรือโรคที่มีพื้นฐานมาจากระบบทางเดินอาหาร อาทิ เช่น โรคมะเร็ง โรคตับ ความดันโลหิตสูง ฯลฯ และ ยังสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ร่างกาย, ช่วยลดไขมันในช่องท้อง, ลดอาการอักเสบของสิว และ คนที่แพ้นมวัว

ดร.เสกข์สรร ธีระวาณิชย์ ประธานกรรมการ บริษัท พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า PR9 เริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2012 โดยนำเอาความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ เกี่ยวกับการผลิตเวชภัณฑ์ที่มีมายาวนานกว่า 50 ปี มาตอบสนองความต้องการของคนไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะค้นคว้า วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โคยนำมาจัดจำหน่ายในรูปแบบของธุรกิจขายตรงแบบเครือข่าย (MLM) ซึ่งเป็นการดำเนินธุรกิจที่ทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสมาชิกของบริษัท เปลี่ยนตัวเองมาเป็นผู้จัดจำหน่ายและสร้างเครือข่ายความสำเร็จของตนเองได้ สำหรับ ผลิตภัณฑ์เด่นของบริษัท เช่น ผลิตภัณฑ์เปาซินซุ่ย ซินแปะฮ้อ ยาสตรีหลักเซา ยาน้ำสมุนไพรจีน ซึ่งสกัดตามสูตรจากราชวงศ์จีนโบราณ ที่สกัดจากสมุนไพร 100 % มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย บำรุงโลหิต สร้างภูมิคุ้มกันและความแข็งแรงให้ร่างกาย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้วับการยอมรับจากลูกค้าจำนวนมาก

“สำหรับผลิตภัณฑ์ BM9 plus ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทภาคภูมิใจ โดยผมให้โจทย์กับทีมผู้บริหารในการมองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมดูแลสุขภาพ เพราะเชื่อว่าเราต้องมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ พัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง ถึงจะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืน จนกระทั้งเกิดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมา โดยเฉพาะตัว BM9 ที่ไห้รับการสนับสนุนจากทั้ง หน่วยงาน ม.มหิดล ไมโครอินโนเวต และ สวทช. จนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มสมาชิก และ ผู้บริโภคเสมอมา เชื่อว่าผลอตภัณฑ์ BM9 plus ตัวใหม่ จะเป็นที่ยอมรับ และ สร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้บริโภคยิ่ง ๆ ขึ้นไป”

ทางด้าน พงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา รองประธานบริหาร บริษัท พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  กล่าวว่า ในปัจจุบันแผนการตลาดในการจัดจำหน่าย และเป้าหมายทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ BM9 plus บริษัทมีนโยบายที่จะคัดสรรค์เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพสูงมาจำหน่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์ BM9 plus มีคุณสมบัติครบถ้วน ล้ำสมัย และเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คนไทยต้องการ ใช้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน สามารถรับประทานได้ทุกวัน สำหรับเรื่องของจุลินทรีย์ในปัจจุบันเป็นที่ยอมรับ และ รู้จักกับกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งต่างจาก 9 ปีที่แล้วที่เราเปิดตัวผลิตภัณฑ์ BM9  แต่อย่างไรก็ดี ทางบริษัทยังมีนโยบายในการให้ความรู้กับสมาชิกควบคู่ไปด้วย และย้ำเตือนถึงสรรพคุณที่โดดเด่น เพื่อให้สมาชิกนำไปบอกต่ออย่างมีคุณภาพ โดยการจัดจำหน่ายนั้นเป็นการจัดจำหน่ายในระบบเครือข่ายสมาชิก (MLM) ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทมีสมาชิกทั่วประเทศประมาณ 300,000 ราย

สำหรับผลิตภัณฑ์ BM9 Plus จัดจำหน่ายราคากล่องละ 1,690 บาท และในช่วงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ช่วงแรกจะมีโปรโมชั่น พิเศษสำหรับสมาชิกด้วยโดยตั้งเป้ายอดขายในปีแรกของเฉพาะผลิตภัณฑ์ BM9 plus ไว้ประมาณ 100 ล้านบาท และขยายเป็น 1,000 ล้านบาทในปี 2025 สำหรับภาพรวมธุรกิจของ PR9 ในปี 2022 พงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา กล่าวว่า นับตั้งแต่เปิดดำเนินธุรกิจในปี 2012 บริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีนโยบายมุ่งเน้นให้บริษัทมีการเติบโตแบบยั่งยืน ไปสู่ Sustainable สมาชิกที่เริ่มต้นมากับบริษัท มีรายได้ในระดับที่พึ่งพอใจและมีความสุขในการทำธุรกิจร่วมกับบริษัท สังเกตได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของบริษัท ส่วนใหญ่กว่า 90% เป็นสมาชิกต่อเนื่อง โดยในปี 2024 บริษัทคาดว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นประมาณ 150 % มีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 30-50 % ได้อย่างแน่นอน!!

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปานนท์ ลาชโรจน์ รองผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ในนามมหาวิทยาลัยมหิดล เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนและผลักดันวิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายในการมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก (World Class University) โดยพยายามสร้างสะพานเพื่อส่งต่อองค์ความรู้ที่เรามี ให้เกิดการนำไปใช้ในวงกว้าง และสร้างคุณค่าให้กับงานวิจัย ในการสร้างประโยชน์ต่อภาคประชาชนและสังคมเป็นเป้าหมายหลัก เพื่อสนองพระราชดำริของสมเด็จพระบรมราชชนก ที่มหาวิทยาลัยยึดถือเป็นหลักปรัชญาว่า “ความสำเร็จที่แท้จริงอยู่ที่การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ เพื่อประโยชน์สุขแก่มวลมนุษยชาติ”

 “สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล เรามีพันกิจ ที่ทำหน้าที่สนับสนุนงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการต่อยอดเชิงพาณิชย์ งานบริการวิจัยและวิชาการ ส่งเสริมการสร้าง Entrepreneurial Ecosystem รวมไปถึงการสร้างความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดลกับหน่วยงานในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมและบ่มเพาะให้เกิดงานนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในเชิงพาณิชย์ และตอบโจทย์ความต้องการของสังคม สร้างมหาวิทยาลัยมหิดลสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งผู้ประกอบการ (Entrepreneurial University) มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการบริหารจัดการนวัตกรรมในระดับชาติและนานาชาติต่อไป โดยเฉพาะงานวิจัยด้านเทคโนโลยีชีวภาพและพันธุวิศวกรรมที่นำมาใช้ในวันนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ทางมหาวิทยาลัย ที่ได้เห็นผลงานวิจัยที่มีคุณภาพจากห้องปฏิบัติการถูกนำมาต่อยอดในระดับอุตสาหกรรม เป็นผลิตภัณฑ์ในการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้ผู้คนต่อไป”

ด้าน ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.วัฒนาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวซาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพ และพันธุวิศวกรรม กล่าวว่า การสร้างงานวิจัยเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย เป็นบทบาทสำคัญอย่างหนึ่งของนักวิจัยไทย โดยนักวิจัยแต่ละท่านจะเลือกงานวิจัยที่ตนมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งตนเองมีความเชี่ยวชาญด้านจุลินทรีย์และงานวิจัยด้านพันธุวิศวกรรมมาแล้วกว่า 30 ปี มีผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ มากมาย ผลงานหนึ่งที่ภาคภูมิใจคือ Probiotic Bacteria ที่เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ BM9 plus ซึ่งเป็นกลุ่มของเชื้อจุลินทรีย์ประเภท Lactic Acid Bacteria หลายสายพันธุ์ที่ได้พัฒนาขึ้น โดยจุลินทรีย์ดังกล่าวสามารถสร้างสารที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรคหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย, กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ฯลฯ การได้เห็นผลงานวิจัยที่มีคุณภาพถูกนำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคนไทยและเป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทย จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี และเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทยที่รักสุขภาพ

ทางด้าน สรพหล นิติกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครอินโนเวต จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ BM9 Plus จุลินทรีย์เพื่อชีวิต จัดเป็นสุดยอดนวัตกรรม จากผลงานวิจัยที่เกิดขึ้นเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์เสริมสุขภาพที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีชีวภาพอันทันสมัยในการผลิตจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยเสริมสุขภาพและปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะสมดุลของระบบทางเดินอาหาร เป็นพื้นฐานของการเกิดโรคต่างๆ หลายโรค ผลิตภัณฑ์ BM9 plus จุลินทรีย์เพื่อชีวิตจึงเป็นความหวังใหม่ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ

“ในแต่ละวัน จะมีนักวิจัยจากทั่วโลกสร้างงานวิจัยใหม่ ๆ ตลอดเวลา ในประเทศไทยก็เช่นกันเรามีนักวิจัยที่เก่งและมีคุณภาพอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่างานวิจัยทุกชิ้นจะมีความเหมาะสม และสามารถผลิตเป็นอาหารเสริมได้ ในฐานะผู้ผลิตชั้นนำเราจึงเน้นงานวิจัยที่มีความเหมาะสมสำหรับคนไทย เข้าสู่การผลิตในแบบอุตสาหกรรมเพื่อนำมาจัดจำหน่าย กระบวนการผลิตทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ การนำเข้าสู่กระบวนการผลิต การทดสอบคุณภาพก่อนนำมาใช้ การนำผลิตภัณฑ์ที่สำเร็จแล้วจัดเก็บในบรรจุภัณฑ์ ทุกชั้นตอนต้องเป็นมาตรฐานในระดับสากล โดยมีมาตรฐานคุณภาพต่าง ๆ เป็นมาตรฐานควบคุม ซึ่งในปัจจุบันการผลิตอาหารเสริมในประเทศไทยนั้น ยังมีผู้ผลิตเป็นจำนวนมาก ที่ไม่มีมาตรฐานในระดับสากล จึงฝากไว้สำหรับทุกท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ศึกษาผลิตภัณฑ์นั้น 1 ให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ”

ทั้งนี้ “ผลิตภัณฑ์ BM9 plus เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค เราได้ส่งเข้าประกวดกับสถาบัน Monde Selection ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นองค์กรในการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงยาวนานระดับโลกมากว่า 60 ปี ผลิตภัณฑ์ใดที่ได้รับการรางวัลจะเป็นที่ยอมรับต่อผู้คนทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ BM9 บริษัทได้คว้ารางวัลเหรียญทอง Gold Award มาถึง 3 ปีซ้อน 2018-2020 และล่าสุดผลิตภัณฑ์ BM9 plus เราก็ได้คว้ารางวัลคุณภาพสูงสุดเหรียญ GRAND GOLD AWARD ปี 2023 ซึ่งเป็นการการันตีถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ความมั่นใจสูงสุดแก่ผู้บริโภคและผู้จัดจำหน่าย” สรพหล กล่าวในที่สุด

Loading