“KAN” จับมือ 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำ!! จัดโครงการเสริมสร้างทักษะการตลาดโลก

KAN INNOVATION โรงงานผลิตสินค้า OEM รูปแบบใหม่ที่ครบวงจรในที่เดียว ด้วยมาตรฐานการผลิต GMP ระดับสากล จับมือ 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วย มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์การเรียนรู้การตลาดโลก การลงมือทำและเรียนรู้ของจริงในการเป็นผู้ประกอบการ

รัชดาภรณ์ อิศดาบุญญากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคเอเอ็น อินโนเวชั่น จำกัด หรือ KAN INNOVATION โรงงานผลิตสินค้า OEM รูปแบบใหม่ที่ครบวงจรในที่เดียว ด้วยมาตรฐานการผลิต GMP ระดับสากล ตอบโจทย์การตลาดรูปแบบใหม่ ภายใต้วิสัยทัศน์ The answer for your value” กล่าวว่า ในวันนี้ KAN ได้ร่วมมือกับ 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์Marketing 4 U” ซึ่งประกอบไปด้วย มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.), มหาวิทยาลัย บูรพา และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์การเรียนรู้การตลาดโลก โดยได้ต้อนรับคณาจารย์และนักศึกษา สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (Khon Kaen Business School : KKBS) เป็นที่แรกในการร่วมมือกันครั้งนี้ โดยโครงการนี้จะทำให้มีบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและความพร้อมในการเริ่มต้นการทำงานในการเป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพในอนาคต

“เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยพัฒนาคุณภาพของนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ สำหรับโลกของนักศึกษาจะเป็นโลกการเรียนรู้ในห้องเรียน เป็นเรื่องของความรู้ด้านหลักวิชาต่าง ๆ การได้เข้ามาร่วมกับโครงการของ KAN ในครั้งนี้ จะเป็นการเรียนรู้อีกโลกหนึ่งของการเอาวิชาไปปฏิบัติจริง ดังนั้น เราก็เป็นสะพานเชื่อมเพื่อออกมาสู่ตลาดการสร้างชีวิต โดยเราจะสอนวิชาภาคปฏิบัติในสนามจริง โดยรุ่นพี่ที่ผ่านสังเวียนการทำธุรกิจจริงได้นำเอาวิชาประยุกต์จนมันใช้ได้จริง นำความรู้มาถ่ายทอดให้ในการปฏิบัติงานจริง เนื่องจากเราเป็นโรงงานผลิตไม่เพียงแต่ถ่ายทอดให้เท่านั้น เรามีต้นกำเนิดของการใช้วิชาสร้างประสบการณ์ นั่นก็คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกันอีกด้วย”

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีการร่วมมือผลิตจะเป็นของนักศึกษา แต่ KAN จะเป็นจิ๊กซอว์ในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามที่นักศึกษาต้องการ เพื่อช่วยเติมเต็มส่วนผสมบางอย่างเข้าไปจนลงตัว นั่นก็แปลว่าผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจะต้องตอบโจทย์ในเรื่องของประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ และในส่วนของอารมณ์ความรู้สึกของแบรนด์ที่เราจะต้องดีไซน์ให้ตอบโจทย์ ทั้งรูปลักษณ์ คาแรกเตอร์ของผลิตภัณฑ์ แพ็กเกจจิ้งต่าง ๆ และการใช้ศาสตร์ด้านการออกแบบเข้ามาผสมผสาน เพื่อให้ตอบโจทย์เรื่องอารมณ์ความรู้สึกด้วย และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ของนักศึกษาได้

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้นักศึกษาที่มาได้เห็นเบื้องหลังของการก่อตั้งบริษัท ๆ หนึ่งว่า มีคอนเซ็ปต์ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม และมาตรฐานของความเป็นองค์กรว่ามันมาจากคอนเซ็ปต์นี้และสร้างออกมาให้เขาเห็นในภายนอก และเขายังเห็นกระบวนการของต้นทางธุรกิจก็คือการเตรียมผลิตภัณฑ์ที่ต้องผ่านกระบวนการต่าง ๆ จนออกมา เป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์ และได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นของผู้ประกอบการหน้าใหม่

Loading