TDSA AWARD 2023 ยกระดับขายตรงไทยสู่มาตรฐานสากล!!

อาชีพนักธุรกิจอิสระกว่า 10 ล้านคน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และสามารถสร้างยอดขายในอุตสาหกรรมขายตรงไทยกว่า 63,800 ล้านบาท ซึ่งประเทศไทยสามารถรั้งอันดับที่ 14 ของโลก สมาคมการขายตรงไทย (TDSA) ที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก (WFDSA) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของอาชีพนักธุรกิจอิสระ จึงได้มีการจัดงาน TDSA AWARD ในทุก ๆ ปี เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่นักธุรกิจขายตรงดีเด่นจากบริษัทสมาชิกของสมาคมการขายตรงไทย โดยยึดหลักจรรยาบรรณและธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจ ในปีนี้จัดงานภายใต้ธีม The Greatest Pride มีสมาชิกจำนวน 65 คน จาก 14 บริษัทสมาชิกสมาคมการขายตรงไทย ที่ได้รับรางวัลนักขายดีเด่นประจำปี 2566 ในครั้งนี้

ร.ต.ต.ดร.สุรเชษฐ์ เชื้อศรี นายกสมาคมการขายตรงไทย หรือ TDSA กล่าวว่า สมาคมการขายตรงไทยได้จัดงาน TDSA AWARD 2023 ภายใต้ธีม The Greatest Pride เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่นักธุรกิจขายตรงดีเด่นจากบริษัทสมาชิกของสมาคม 65 คน จาก 14 บริษัทสมาชิก ที่ได้รับรางวัลนักขายดีเด่นประจำปี 2566 และเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับเกียรติจาก พันตำรวจเอกประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมมอบโล่รางวัลให้แก่นักธุรกิจขายตรงดีเด่น ประจำปี 2566

“วันนี้รู้สึกตื่นเต้นและมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดงานในครั้งนี้ขึ้น ช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นบทพิสูจน์แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักธุรกิจขายตรงที่ยังยึดมั่นที่จะส่งมอบสิ่งที่ดีให้แก่ผู้บริโภค และผู้ประกอบการมุ่งในการส่งเสริมสนับสนุนเครื่องมือดำเนินธุรกิจให้แก่นักขาย โดยยึดหลักจรรยาบรณและธรรมาภิบาลและการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างสูงสุด โดยงานในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ อิมแพค เมืองทองธานี”

สำหรับธุรกิจขายตรงยังคงเป็นโอกาสในการสร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนในสังคมได้ในช่วงทุกสถานการณ์วิกฤติ ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ ด้วยปณิธานของสมาคมฯ ในการยึดมั่นสร้างสรรค์สังคมไทย สมาคมจึงมี ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะจัดงาน TDSA AWARD 2023 เป็นประจำทุกปี เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับนักธุรกิจขายตรงของบริษัทสมาชิกสมาคมฯ ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจและมีจรรยาบรรณทั้งต่อลูกค้า เพื่อนร่วมธุรกิจ บริษัท และสังคม เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักธุรกิจกว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศ ทั้งยังเพื่อเสริมสร้างและยกระดับภาพลักษณ์ของสมาคมให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนในทางที่ถูกต้อง ให้บริษัทสมาชิกทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ต้องขอบคุณคณะผู้จัดงานทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานในครั้งนี้ให้เกิดขึ้นและสามารถบรรลุเป้าหมายไปด้วยดี

ด้าน พันตำรวจเอกประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ประธานในพิธี กล่าวว่า “วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมงาน “TDSA AWARD 2023” ในครั้งนี้ เพื่อร่วมแสดงความยินดีและเชิดชูเกียรติกับนักธุรกิจขายตรงดีเด่นทุกคนที่ได้รับรางวัล และยังเป็นต้นแบบในการทำธุรกิจอย่างถูกต้อง โดยยึดหลักจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคอย่างเคร่งครัด การจัดงานในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการทำธุรกิจอย่างมีศักยภาพ การทำธุรกิจอย่างแข็งแกร่งของสมาคมการขายตรงไทยที่มีมายาวนาน และมีการพัฒนายกระดับธุรกิจขายตรงไทยมาอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ สมาคมการขายตรงไทยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรม ขายตรงในประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยยึดกฎจรรยาบรรณของสมาพันธ์การขายตรงโลก จึงเล็งเห็นว่าสิ่งสำคัญที่จะทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีเสถียรภาพที่ดี คือ “ผู้ประกอบการและนักธุรกิจขายตรง” การจัดงาน TDSA AWARD 2023 ครั้งนี้ จึงเป็นทั้งการขอบคุณและสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อผลักดันให้บริษัทสมาชิกและนักธุรกิจขายตรงในสังกัดที่ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณ มีแนวทางปฏิบัติและการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพนำไปสู่ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค รวมทั้งเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของสมาคมการขายตรงไทย ให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนอย่างถูกต้อง

โดยนักธุรกิจขายตรงที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากบริษัทสมาชิกของสมาคมจำนวน 65 คน จาก 14 บริษัทสมาชิก ที่ได้รับรางวัลนักขายดีเด่นประจำปี 2566 ประกอบไปด้วย

1. บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แก่ คุณวิโรจน์ ศิลปวิทยาทร, คุณชลพร ศิลปวิทยาทร, นพ.กิตติพงษ์ หมั่นเขตรกิจ, คุณฐิติมา ภิระบรรณ์, คุณจิรศักดิ์ อั้นใจเอก และ คุณชนากานต์ ปานแก้ว

2. บริษัท อะโทมี่ จำกัด ได้แก่ คุณณพภัสสร ทุตา, MR.YEE UN GIL, คุณทิพย์พวัลย์ ซูซูกิ และ คุณวิบูลย์ ฉัตรธนพรโยธิน

3. บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ได้แก่ คุณชาตรี ศิริเมฆา, คุณวราภรณ์ เหลือสาคร, คุณนวพรรณ์ แซ่ตั้ง, คุณธนายุทธ มาตราคำภา และ คุณจิรวัฒน์ นพศรี

4. บริษัท เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ได้แก่ คุณธัญญพร เจิดพงศาธร, คุณภณศา วีระวงศ์, คุณศรีสกุล ครุฑทัสสะ และ คุณคณรัตน์ ตะเลิงกูล

5. บริษัท อินฟินิตัส เฮลท์ โปรดักส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้แก่ MS.FENGPING YANG, คุณปัญชรีย์ เลิศลักษณ์มงคล และ คุณอัจฉรา จรัสพาณิชยกุล

6.บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้แก่ คุณวิภา กันต์พิชญ์พันธุ์, คุณรุ่งนภา ภู่เผือก, คุณชัยพร ใจเยี่ยม, คุณบุญหนัก พวงยอด และ คุณเครือฟ้า ไซยะวงสา

7. บริษัท ลาชูเล่ คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แก่ คุณรัศมีแข แสนบุราณ, คุณศิวกร โรจน์รัตน์ไพฑูรย์, คุณศุจินันท์ คีรีเพ็ชร, คุณสรายุทธ นาคถนอม, คุณดวงเดือน สยุมพร และ คุณสมศักดิ์ สยุมพร

8. บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้แก่ คุณอนพัทย์ เศรษฐสิทธิ์กุล,
คุณพัณณ์รัชภ์ เศรษฐสิทธิ์กุล, คุณชญษร สมเกียรติกุล, คุณธนกฤต สมเกียรติกุล, คุณอรวรรณ ปฏิมาประกร และ คุณปุณณวิช ปฏิมาประกร

9. บริษัท โพลีเฮอร์บ เน็ตเวอร์ค จำกัด ได้แก่ คุณนัยรัตน์ พงศ์อมรศุภโชติ, คุณวัชรี วัฒนวิจารย์ และคุณสมจิต พฤกษะริตานนท์

10. บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) ได้แก่ คุณอิทธิเชษฐ์ ธนโชคบริพันธ์, คุณสุภัสสรณ์ เมืองสองชั้น, คุณอรรถพล ไชยสง, คุณณรัชพรรณ์ ถิระศักดิ์, คุณปีติชา เรืองเนตร และ คุณสุพชัย ซ้ายซา

11. บริษัท ซันไรด์เดอร์ ไทยแลนด์ อิ้งค์ ได้แก่ คุณชุติพันธุ์ หาญประสิทธิ์คำ และ คุณรัฐนันท์ หาญประสิทธิ์คำ

12. บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด MR.SAN NAING, คุณสุมาลี ราชเดิม และ MR. PHANNA KEO

13. บริษัท หมอเส็ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้แก่ คุณมาโนช ผิวขำ, คุณมุกดา ผิวขำ, คุณสุภาวดี ธนาจอมทอง, คุณวรพล ธนาจอมทอง, คุณแก้ว ปะนัดสุจ่า และ คุณศุภาพัชญ์ ปะนัดสุจ่า

14. บริษัท ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แก่ นพ.จรุงศักดิ์ อัศวเมธาพันธ์, คุณนุสรา อัศวเมธาพันธ์,
คุณชยธร ซีมากร, คุณปริยานุช กีฬาแปง และ คุณชาญชัย กีฬาแปง

อนึ่ง สมาคมการขายตรงไทยเป็นสมาคมระดับชาติแห่งเดียวในประเทศไทยที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก
(WFDSA : World Federations of Direct Selling Associations) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2526 โดยเริ่มจากการรวมตัวกันของบริษัทที่ประกอบธุรกิจขายตรงจำนวน 8 บริษัท ทำหน้าที่เป็นตัวแทนพิทักษ์ผลประโยชน์อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ และสนับสนุนให้ประชาชน มีรายได้เพื่อส่งเสริมครอบครัว ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้แก่บริษัทสมาชิกของสมาคมภายใต้กรอบจรรยาบรรณการขายตรงโลก ตามที่สมาพันธ์การขายตรงโลก หรือ WFDSA กำหนด

ปัจจุบันสมาคมมีสมาชิกซึ่งเป็นบริษัททั้งไทยและต่างชาติ 29 บริษัท โดยสมาชิกที่ล้วนมีธรรมาภิบาลจะเป็นแบบอย่างและเสริมสร้างมาตรฐานสากล ที่รับรองโดยสมาพันธ์การขายตรงโลก ให้ธุรกิจเครือข่ายเป็นที่ยอมรับของทุกภาคส่วน โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์ ดังนี้ 1.สร้างความสัมพันธ์กับสมาชิก ภาครัฐ และสื่อมวลชน 2.การขยายฐานจำนวนสมาชิกของสมาคมอย่างมีคุณภาพ 3.การส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับธุรกิจขายตรงผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ 4.การมีส่วนร่วมในการพัฒนาและแบ่งปันแก่สังคม

Loading